The G-House của Olivier Dwek
“Khi tôi khám phá một tác phẩm nghệ thuật, tôi hứng thú với những cấp độ giải thích sâu hơn của nó”. Kiến trúc sư Oliver Dwek giải thích. Trong trường hợp này, tác phẩm nghệ thuật đã trở thành kiến trúc nhiều lớp của một ngôi nhà phố ba tầng hiếm hoi ở Brussels. Được thiết kế vào năm 1907, dinh thự cho thấy một số giai đoạn lịch sử đã được khôi phục lại một cách hài hòa.
Sự chú ý của Dwek đến chi tiết, trang trí hạn chế và sự tôn trọng sâu sắc đối với kiến trúc hiện có, có nghĩa là quyền lực yên tĩnh của dinh thự gia đình G House vẫn giữ được các yếu tố cổ điển của nó. Lò sưởi chi tiết, cổng vòm rộng và cửa sổ cong đều đã được tôn vinh.
Mặt tiền bằng đá vôi kiểu Pháp đã được phục hồi của tòa nhà gợi ý về khối lượng khổng lồ của những gì nằm bên trong. Trần nhà cao và mái dốc tạo ra các căn phòng có tỷ lệ tu viện, tất cả được liên kết với nhau bằng một cầu thang trung tâm. Mở rộng lên phía trên, lan can bằng sắt rèn đen của nó là một bản sao giống hệt cầu thang ban đầu bên dưới nó. Một hiệu ứng đã tạo ra sự tiếp nối liền mạch dưới giếng trời mở, cho phép ánh sáng tự nhiên lọc bớt.
Dưới cầu thang, chiếc ghế Ombra Tokyo của kiến trúc sư người Pháp và nhà thiết kế Charlotte Perriand tạo ra một sự kết hợp nổi bật trên nền sắt đen. Dwek không phải là người né tránh việc đưa đương đại vào cổ điển. Trên thực tế, sự chuyển giao giữa thế kỷ 19 và ngày nay được đảm bảo bởi một số biểu tượng khác của thiết kế hiện đại.
Với bảng màu chủ yếu là tông màu, các hình thức mềm mại của tòa nhà tương phản hoàn toàn với các hình thức nội thất hiện đại, góc cạnh, bao gồm cả ghế sofa High Court Down của Pierre Jeanneret từ cuối những năm 1950. Với khung gỗ tếch vững chắc và bọc da ngựa con màu trắng, nó nằm đồng bộ với đi văng của Perriand. Chiếc ghế bàn của Jeanneret và người anh em họ Le Corbusier là một thiết kế đáng thèm muốn khác và luôn luôn cả ba nhà thiết kế đều bị cuốn vào cuộc phục hưng chủ nghĩa hiện đại, với đồ nội thất của họ hiện có hàng nghìn chiếc.
Giống như các tác phẩm khác của Olivier Dwek; lịch sử và chủ nghĩa hiện đại sắc thái chung sống dưới một mái nhà. Rõ ràng là Dwek rất hài lòng với việc tạo ra một cuộc đối thoại trong những căng thẳng về thẩm mỹ, chưa kể đến một kỹ năng tuyệt vời để cân bằng quá khứ với hiện tại.
![](https://kienminhart.com/wp-content/uploads/2021/01/91-556x400.jpg)
Ghế Ombra Tokyo | Nội thất không gian